Việc đầu tiên bạn nên xem xét chuẩn bị là nội dung catalog sẽ gồm những gì.
VD: nếu catalog giới thiệu cty thì những thông tin cần phải có như, cơ cấu tổ chức cty, lịch sử hình thành, lĩnh vực hoạt động kinh doanh, các sản phẩm & khách hàng tiêu biểu .....
Việc thứ 2 là dữ liệu hình ảnh. Hình ảnh sản phẩm hữu hình bắt buộc phải có với catalog sản phẩm dân dụng nếu là sản phẩm vô hình như luật, tài chính thì có thể đàm phán hoặc lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu với đội ngũ thiết kế.
Nội dung cho catalog nên trong sáng - mạch lạc, nêu rõ nhưng thông tin cụ thể cho từng sản phẩm, Hình ảnh cho catalog nên có chất lượng tốt nên tránh dùng những hình ảnh quá nhỏ không đủ chất lượng cho thiết kế dẫn đến làm hỏng cuốn catalog - nếu cần thiết hãy thuê thợ chụp hình chuyên nghiệp - lúc này bạn sẽ có một sản phẩm hòan hảo trên cốn catalog của mình. Có vài cách cơ bản để cho catalogue hấp dẫn
1. Thiết kế catalogue đẹp & bắt mắt
Yếu
tố quan trọng nhất của một mẫu thiết kế catalogue, để đánh giá nó có
hiệu quả hay không là khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Màu sắc và
hình ảnh sáng tạo làm việc này tốt nhất. Đừng để trang bìa của catalogue
chỉ toàn chữ và chữ, đúng hơn nên viết một hoặc hai dòng gọi là tiêu đề
chính. Những dòng này phải đơn giản, súc tích và hiệu quả. Thậm chí nếu
chịu chơi, tại sao bạn không thử nghĩ đến cách nào đó gây sốc khách
hàng bằng các thủ thuật hình ảnh.
Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng trước tiên bạn
cần phải tạo sự chú ý cho khách hàng và bìa catalogue đang làm chuyện
đó. Nếu bạn viết quá nhiều chữ, khách hàng có thể ngán ngẩm và không mở
ra nữa. Ngoài ra bạn cũng đừng cho in tên công ty và những dòng địa chỉ
liên lạc dài dòng, người đọc quan tâm họ sẽ tự đi tìm nó. Đặc biệt nếu
mặt tiền công ty hay người mẫu không đẹp thì đừng để nó lên trang bìa,
nó sẽ làm xấu catalogue của bạn và chẳng ai muốn xem catalog này.
2. Tìm hiểu khách hàng cần gì
Khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, thì phần quan trọng nhất và khó nhất còn lại là thỏa mãn đồng thời giữ được mối quan tâm của khách hàng đến sản phẩm. Về khía cạnh lý trí, mọi người hay nghĩ “trong này có gì cho tôi đây?” khi họ xem catalogue. Nói cách khác, bạn phải nhanh chóng chứng tỏ công ty bạn hiểu nhu cầu của khách hàng, cụ thể nhằm đáp ứng mong muốn cho người đọc. Bạn làm sao để khách hàng nói “À! Trong này họ có đề cập đến trường hợp của tôi đây” thì catalogue của bạn đã thành công trong việc nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Sau đó hãy cho khách hàng biết công ty bạn có thể đem lại nhiều lợi ích cho họ hơn nữa. Bạn nên cố gắng càng dùng ít chữ càng tốt. Càng nhiều chữ catalogue của bạn càng dễ trở nên rối rắm
3. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
. Đối với mẫu thiết kế catalogue bạn phải làm sao cung cấp vừa đủ thông tin để khách hàng tiềm năng mong muốn tìm hiểu tiếp. Hãy để lại một vài vấn đề cần tìm hiểu, chưa được giải đáp để họ phải gọi và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Chỉ nên gợi mở nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để catalogue trình bày tất cả. Đây là một trong những sai lầm thường gặp khi những khách hàng của chúng tôi cố gắng thiết kế catalogue của mình thành nhân viên bán hàng.
Khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, thì phần quan trọng nhất và khó nhất còn lại là thỏa mãn đồng thời giữ được mối quan tâm của khách hàng đến sản phẩm. Về khía cạnh lý trí, mọi người hay nghĩ “trong này có gì cho tôi đây?” khi họ xem catalogue. Nói cách khác, bạn phải nhanh chóng chứng tỏ công ty bạn hiểu nhu cầu của khách hàng, cụ thể nhằm đáp ứng mong muốn cho người đọc. Bạn làm sao để khách hàng nói “À! Trong này họ có đề cập đến trường hợp của tôi đây” thì catalogue của bạn đã thành công trong việc nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Sau đó hãy cho khách hàng biết công ty bạn có thể đem lại nhiều lợi ích cho họ hơn nữa. Bạn nên cố gắng càng dùng ít chữ càng tốt. Càng nhiều chữ catalogue của bạn càng dễ trở nên rối rắm
3. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
. Đối với mẫu thiết kế catalogue bạn phải làm sao cung cấp vừa đủ thông tin để khách hàng tiềm năng mong muốn tìm hiểu tiếp. Hãy để lại một vài vấn đề cần tìm hiểu, chưa được giải đáp để họ phải gọi và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Chỉ nên gợi mở nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để catalogue trình bày tất cả. Đây là một trong những sai lầm thường gặp khi những khách hàng của chúng tôi cố gắng thiết kế catalogue của mình thành nhân viên bán hàng.
4. Mục tiêu
Nếu mẫu thiết kế catalogue của bạn đã làm được những điều nói trên thì bạn đã chính thức có nhiều khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn cũng như những việc họ sắp cùng bạn hợp tác sắp tới. Vậy đến lúc này bạn phải thông báo rõ ràng làm cách nào họ có thể thực hiện bước tiếp theo. Có nhiều cách mà bạn đã quá quen thuộc như số điện thoại tư vấn mua sắm hay hỗ trợ kỹ thuật kèm theo giờ phục vụ, mẫu đặt hàng, website, email hỗ trợ khách hàng.
Còn nữa, bạn không nên cho in thông tin liên hệ của công ty lặp đi lặp lại nhiều lần trong catalog, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi liên tục bị đập vào mắt, cái họ cần tìm là thông tin sản phẩm - nếu họ quan tâm đến sản phẩm họ sẽ tự khắc tìm thông tin liên lạc.
Nếu mẫu thiết kế catalogue của bạn đã làm được những điều nói trên thì bạn đã chính thức có nhiều khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn cũng như những việc họ sắp cùng bạn hợp tác sắp tới. Vậy đến lúc này bạn phải thông báo rõ ràng làm cách nào họ có thể thực hiện bước tiếp theo. Có nhiều cách mà bạn đã quá quen thuộc như số điện thoại tư vấn mua sắm hay hỗ trợ kỹ thuật kèm theo giờ phục vụ, mẫu đặt hàng, website, email hỗ trợ khách hàng.
Còn nữa, bạn không nên cho in thông tin liên hệ của công ty lặp đi lặp lại nhiều lần trong catalog, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi liên tục bị đập vào mắt, cái họ cần tìm là thông tin sản phẩm - nếu họ quan tâm đến sản phẩm họ sẽ tự khắc tìm thông tin liên lạc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét