Nội dung cho thiết kế catalog tại những công ty khôn ngoan
sẽ nghiên cứu quá trình thông qua quyết định mua hàng đối với loại sản
phẩm của mình. Họ sẽ hỏi người tiêu dùng xem họ đã làm quen với loại sản
phẩm này và các nhãn hiệu từ khi nào, họ có niềm tin đối với nhãn hiệu
nào, họ để ý đến sản phẩm như thế nào, họ lựa chọn nhãn hiệu ra sao và
sau khi mua họ hài lòng như thế nào. Sau đó họ tổng hợp lại và đưa nội
dung vào thiết kế.
Đương nhiên là người tiêu dùng có những cách
thức mua khác nhau đối với bất kỳ một sản phẩm nhất định nào. Khi mua
một máy tính cá nhân, một số người tiêu dùng sẽ dành nhiều thời gian để
tìm kiếm thông tin và so sánh; một số khác thì đi ngay đến cửa hàng máy
tính và mua bất kỳ một nhãn hiệu nào được giới thiệu. Như vậy là có thể
phân nhóm người tiêu dùng theo cách mua sắm, ví dụ những người mua có
cân nhắc kỹ và người mua theo ngẫu hứng. Và cũng có thể áp dụng những
chiến lược thiết kế khác nhau đối với từng nhóm đó.
Làm
thế nào những người thiết kế lại có thể nhận ra những giai đoạn điển
hình trong quá trình mua sắm một sản phẩm nhất định bất kỳ nào?
- Phương pháp tự suy xét thiết kế: Họ có thể tự suy xét về hành vi khả dĩ của bản thân mình qua thiết kế
- Phương pháp hồi tưởng thiết kế:Họ có thể phỏng vấn một số ít người mua sắm hàng, đề nghị họ cho biết những điều gì đã dẫn họ đến chỗ mua hàng.
- Phương pháp thăm dò thiết kế: Họ có thể xác định những người tiêu dùng có ý định mua sản phẩm đó và đề nghị họ nói ra những suy nghĩ của mình về những bước thực hiện quá trình mua sắm sắp tới
- Phương pháp mô tả thiết kế: họ có thể đề nghị người tiêu dùng mô tả cách mua sản phẩm lý tưởng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét